Thua Queens Park Rangers, Leeds dâng tấm vé lên hạng Ngoại hạng Anh cho Leicester City

Thua Queens Park Rangers, Leeds dâng tấm vé lên hạng Ngoại hạng Anh cho Leicester City

Những tưởng 3 điểm dễ dàng sẽ thuộc về Leeds khi đối đầu với Queens Park Rangers, tuy nhiên đội bóng này đã gây thất vọng tràn trề khi nhận thất bại với tỷ số 0-4, dâng tấm vé lên hạng Ngoại hạng Anh mùa giải 2024/25 cho Leicester City.

Leeds là đội thi đấu sớm nhất ở vòng 45 giải hạng nhất Anh. Mục tiêu của họ phải là chiến thắng để tiếp tục đua giành vé lên chơi ở Ngoại hạng Anh mùa giải 2024/25.

Đối thủ của Leeds chỉ là Queens Park Rangers, đội hiện xếp ở nửa dưới trên bảng xếp hạng. Chưa kể Queens Park Rangers cũng chẳng còn mục tiêu cụ thể nào để phấn đấu. Những tưởng 3 điểm dễ dàng sẽ thuộc về Leeds, nhưng không, đội bóng này gây thất vọng tràn trề khi nhận thất bại với tỷ số 0-4.

Thua Queens Park Rangers, Leeds dâng tấm vé lên hạng Ngoại hạng Anh cho Leicester City
Soccer Football – Championship – Queens Park Rangers v Leeds United – Loftus Road, London, Britain – April 26, 2024 Queens Park Rangers’ Sam Field in action with Leeds United’s Georginio Rutter Action Images/Paul Childs

Với việc để thua Queens Park Rangers, Leeds đã dâng tấm vé lên hạng Ngoại hạng Anh cho Leicester. Lý do bởi Leeds hiện chỉ có trong tay 90 điểm, kém đội đầu bảng Leicester tới 4 điểm trong khi lại chỉ còn 1 trận đấu nữa. Leicester thậm chí còn chưa thi đấu vòng 45 giải hạng nhất Anh. Tuy nhiên niềm vui vẫn đến với “Bầy cáo”. Họ chính thức trở lại Ngoại hạng Anh chỉ sau 1 mùa giải vắng bóng.

Cuộc đua giành tấm vé lên hạng trực tiếp còn lại sẽ là cuộc đấu giữa Leeds, Ipswich Town và Southampton. Southampton có ít cơ hội nhất bởi họ kém vị trí thứ 2 của Leeds tới 6 điểm trong khi chỉ còn 2 trận đấu nữa. Chưa kể đến vòng đấu cuối, Southampton gặp chính Leeds. Ipswich Town đang có ít hơn Leeds 1 điểm, tuy nhiên họ có lợi thế về số trận. Ipswich Town đá ít hơn Leeds tới 2 trận. Trong những trận đấu còn lại, họ cũng gặp các đối thủ không quá khó đối phó như Hull City, Coventry và Huddersfield. Kịch bản đẹp nhất dành cho Ipswich Town chính là thắng Hull City và Coventry. Khi ấy, họ sẽ vượt qua Leeds trên bảng xếp hạng để cùng Leicester đoạt vé lên hạng. Còn Leeds phải chấp nhận tìm cách lên hạng bằng việc tranh vé vớt.

Để lại một bình luận