Bỉ dễ dàng đánh bại Montenegro 2-0 trước thềm Euro 2024

Bỉ dễ dàng đánh bại Montenegro 2-0 trước thềm Euro 2024

Trước trận đấu với đối thủ được đánh giá yếu hơn là Montenegro, đội tuyển Bỉ đã không gặp nhiều khó khăn để giành chiến thắng 2-0, tạo đà tâm lý tốt trước thềm Euro 2024.

HLV Tedesco của Bỉ đã chọn sơ đồ 4-2-3-1 với De Bruyne đá đằng sau Openda, trong khi Bakayoko và Carrasco hỗ trợ ở hai biên còn Amadou Onana và Veermeren đá tiền vệ lùi. Sơ đồ này mang tính thử nghiệm nhưng cũng cho thấy một số cầu thủ già cỗi của Bỉ như Carrasco và Meunier vẫn có cơ hội đá tuyển dù không còn phong độ cao.

Với chất lượng nhân sự vượt trội, Bỉ là đội thi đấu lấn lướt hơn từ đầu trận. Phút thứ 10, Carrasco đã có cơ hội nhưng thủ thành Sarkic đã phản xạ xuất sắc. Phút 44, khi Sarkic rời khung thành, De Bruyne đã khai thông thế bế tắc với cú dứt điểm dễ dàng, mở tỷ số 1-0.

Bỉ dễ dàng đánh bại Montenegro 2-0 trước thềm Euro 2024

Sau đó, Montenegro đã bắt đầu tạo ra sự đe dọa, nhưng các pha dứt điểm của họ không thành công. HLV Robert Prosinecki đã điều chỉnh đội hình và Montenegro đe dọa khung thành Bỉ. Tuy nhiên, họ không thể ghi bàn và phải nhận bàn thua thứ hai ở phút bù giờ, sau khi Brnović của Montenegro bị đuổi khỏi sân với hai thẻ vàng. Trossard đã tận dụng quả phạt đền và nâng tỷ số lên 2-0 cho Bỉ.

Chiến thắng này giúp Bỉ có đà tâm lý thoải mái trước khi bước vào kỳ chung kết Euro 2024 trên đất Đức. Trận đấu đầu tiên của Bỉ tại Euro 2024 sẽ là trận gặp Slovakia vào ngày 17/6 theo giờ Việt Nam.

Tỷ số trận đấu: Bỉ 2-0 Montenegro (hiệp 1: 1-0)

Ghi bàn: De Bruyne 44′, Trossard 90’+3 (pen)

Đội hình xuất phát:

  • Bỉ: Casteels, De Cuyper, De Bast, Faes, Meunier, Onana, Veermeren, Carrasco, De Bruyne, Bakayoko, Openda.
  • Montenegro: Sarkic, Vukcevic, Vujacic, Rubezic, Vesovic, Brnovic, Kuc, Carnaj, Jovetic, Osmajic, Krstovic.